แจกโทรศัพท์ฟรี

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กูเกิลชวนเปิดร้านออนไลน์

 
                           




               กูเกิลชวนเปิดร้านออนไลน์



“Google” (กูเกิล)  คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ไม่รู้จัก เนื่องจากเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าข้อมูลรอบโลก ซึ่งผู้ใช้งานทั่วโลกยอมรับ และเปิดให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานชีวิตประจำวัน  หนึ่งในนั้นคือ การเปิดร้านค้าบนออนไลน์
โดยขอหยิบยกผู้หญิง 4 กลุ่มตัวอย่างทำธุรกิจบนสื่อออนไลน์ และดึง Google AdWords  (กูเกิล แอดเวิร์ด)  เข้ามาช่วยให้สามารถค้นหาคำฮิต บนกูเกิลได้อย่างรวดเร็วและง่ายต่อผู้ใช้บริการ สำหรับธุรกิจบนสื่อออนไลน์
น.ส.พลอยทราย ภัสสรศิริ เจ้าของธุรกิจรับจัดงานฌาปนกิจสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร ทิ้งแนวคิดเดิมในการทำธุรกิจต้องมีหน้าร้าน มาสู่การบริหารจัดการบน www. petscrematorium.com ที่นอกจากลดต้นทุนค่าเช่าพื้นที่ ค่าน้ำ ค่าใช้จ่าย ค่าไฟแล้ว ยังอินเทรนด์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่ใช้อินเทอร์เน็ต ลูกค้าสามารถดูได้แบบเรียลไทม์ กูเกิล แอดเวิร์ด เข้ามาช่วยเสริมให้เว็บไซต์ร้านเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
น.ส.กาญดา พิทักษ์โชคชัย เจ้าของธุรกิจร้านขายหญ้าเทียมออนไลน์กราส ไอเดีย (Grass Idea)  บอกว่า เห็นแนวโน้มคนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นการปรับแนวคิดดึงโซเชียล มีเดีย ช่วยเพิ่มลูกค้ากว่า 90% ภายใน 2-3 วัน ประกอบกับลูกค้ายังกระจายตามต่างจังหวัดมากกว่าที่ต้องมากระจุก ตัวเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ
น.ส.สุนทรา สัจจะวัชรพงศ์  เจ้าของศูนย์ฝึกสุนัขโจโจ้เฮ้าส์ ด๊อก มาสเตอร์  กล่าวว่า  เมื่อก่อนได้โฆษณาผ่านนิตยสารสัตว์เลี้ยง แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควร จึงมองเห็นความสำคัญของการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะอยากรู้อะไรก็ค้นหาผ่านกูเกิล แล้วจึงหันมาโฆษณากับกูเกิล เพราะมีฐานลูกค้ามาก ลูกค้าเข้าถึงง่าย ทำให้ลูกค้าในปัจจุบันกระจายไปทั่วประเทศ ได้ลูกค้าจากประเทศลาว
และสุดท้าย น.ส.ภชร ภู่ประเสริฐ สถาบันสอนภาษาผ่านทางโทรศัพท์ Advance Language Center (ALC) ที่เป็นสินค้าบริการ ไม่สามารถจับต้องได้ แต่การเปลี่ยน แปลงแนวคิดลงโฆษณาสถาบันผ่านสื่อสิ่งพิมพ์นั้น มีค่าใช้จ่ายสูง ผลตอบรับที่ได้ไม่คุ้มค่า และเมื่อกระแสอินเทอร์เน็ตเข้ามาทำให้พฤติกรรมคนไทยเริ่มเปลี่ยนไป ลดบทบาทสิ่งพิมพ์มาใช้อินเทอร์เน็ตแทน จึงใช้บริการกูเกิล แอดเวิร์ด ที่ช่วยให้สถาบันเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ต้นทุนลดลงชัดเจน
ด้าน น.ส.พรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด กูเกิลประเทศไทย ระบุว่า วูแมน ออนเดอะเว็บ เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ของผู้หญิงยุคใหม่ที่ทำงานบนเว็บไซต์ สร้างตัวตนหน้าร้านค้า ซึ่งกูเกิลอยากให้เห็นว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่ ผู้หญิงก็ใช้งานมากและง่ายที่สุด
กลุ่มที่ใช้งานกูเกิล แอดเวิร์ด ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั้งร้านอาหาร ร้านขายของ ร้านขายเสื้อผ้า และแนวโน้มการใช้งานบนสมาร์ทโฟนมากขึ้น.







Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น